Glycol là gì? Các loại glycol phổ biến hiện nay?

Glycol là một hợp chất hữu cơ thuộc nhóm alcohol. Nó thường được gọi là chất chống đông, chất tải lạnh và được biết là có vị ngọt.

Glycol là hóa chất lỏng được tạo ra từ khí tự nhiên và dầu thô. Bạn sẽ tìm thấy glycol trong nhiều đồ dùng hàng ngày trong nhà bao gồm chất làm mát động cơ, chai nhựa và vải polyester.

Glycol là gì? Các loại glycol phổ biến hiện nay?
Glycol là gì?

Trong phân tử glycol, hai nhóm hydroxyl (-OH) được gắn vào các nguyên tử cacbon khác nhau. Các loại glycol phổ biến và đơn giản nhất là monoethylene glycol (C2H6O2) và propylene glycol (C3H8O2).

Các loại Glycol phổ biến hiện nay

Monoethylene Glycol (MEG)

Monoethylene glycol (MEG) là một chất lỏng hơi nhớt với vẻ ngoài trong suốt, không màu và hầu như không có mùi. Mục đích chính của MEG là tiền chất polyme trong ngành công nghiệp nhựa, nơi nó có thể được sử dụng để sản xuất PET được sử dụng trong chai nhựa và hộp đựng có thể vi sóng.

Nó cũng được sử dụng trong chất chống đông do khả năng làm giảm nhiệt độ đóng băng của nước.

Propylene Glycol (PG)

Propylene Glycol (PG) hòa tan trong nước và có đặc tính hút ẩm, có nghĩa là nó có thể hút nước từ không khí. PG thường được sản xuất ở hai loại khác nhau để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của ngành công nghiệp và người tiêu dùng.

Do khả năng làm giảm điểm đóng băng bằng cách trộn với nước, nó được sử dụng làm chất chống đông và khử băng trên máy bay. Đối với mục đích sử dụng của người tiêu dùng, nó được sử dụng trong chất tạo màu thực phẩm, hương liệu và điều chỉnh độ ẩm trong thực phẩm ngoài ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Dipropylene Glycol (DPG)

Dipropylene Glycol (DPG) có thể hòa tan hoàn toàn trong nước và nhiều thành phần hữu cơ khác. Nó cũng có độc tính thấp và tốc độ bay hơi khiến nó hữu ích như một chất trung gian trong một loạt các ngành công nghiệp.

Một ứng dụng chính của DPG là trong sản xuất chất hóa dẻo cũng như nhiều ứng dụng làm dung môi như mực in và thuốc diệt côn trùng. Một loại hóa chất có mùi thơm có thể được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm để mang hương thơm trong nước hoa.

Diethylene Glycol (DEG)

Diethylene Glycol (DEG) là một chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi có công thức C4H10O3. Nó có thể hòa tan cả trong nước và trong nhiều hợp chất hữu cơ và có đặc tính hút ẩm làm cho nó trở thành một hóa chất công nghiệp hữu ích.

Nhà cung cấp Glycol của bạn

Hóa Chất Sapa là nhà cung cấp và phân phối số lượng lớn hàng đầu các loại ethylene glycol, propylene glycol, và nhiều loại glycol khác trên toàn quốc. Là một công ty có văn phòng tại TP.HCM, chúng tôi tự hào có thể cung cấp dịch vụ cá nhân và hiệu quả, cùng với giá cả cạnh tranh cao.

Nguồn: https://www.dungmoi.net/2022/09/glycol-la-gi-cac-loai-glycol-pho-bien.html

Hóa Chất Sapa

Bên em luôn chào giá theo container các mặt hàng hóa chất nhập khẩu. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng.

Yêu cầu báo giá hoặc hổ trợ Be the first to comment

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.

Call
0984541045
Contact Me on Zalo