Monoethanolamine, MEA Mã Lai (Petronas)

Monoethanolamine (MEA) là một hợp chất hữu cơ được sử dụng nhiều trong các sản phẩm tẩy rửa và chăm sóc cá nhân.

MEA hoạt động như một chất neutralizing, chất điều chỉnh pH và tăng sức bền bỉn trong các ứng dụng khác nhau. Nó cũng được sử dụng như một chất ngăn chặn mối mọt trong các quy trình công nghiệp.

Monoethanolamine, MEA Mã Lai (Petronas)
Monoethanolamine, MEA Mã Lai (Petronas)
Thông tin Mô tả
Tên dung môi Monoethanolamine
Tên khác MEA, Ethanolamine
Quy cách 210KG/drum
Xuất xứ Malaysia (Petronas)
Màu phuy Xanh

Xem thêm: Ethanolamine là gì?

Tính chất

BẢNG MÔ TẢ TÍNH CHẤT
Công thức hóa học C2H7NO
Khối lượng phân tử 61.084g · mol −1
Đặc điểm nhìn Chất lỏng không màu
Mùi Amoniac
Tỉ trọng 1,0117g / cm3
Độ nóng chảy 10,3°C (50,5°F; 283,4K)
Điểm sôi 170°C (338°F; 443K)
Độ hòa tan trong nước Có thể trộn
Áp suất hơi 64Pa (20°C)
Độ axit (pKa) 9,50
Chỉ số khúc xạ (nD) 1,4539 (20°C)

Sản xuất

Monoethanolamine được sản xuất bằng cách xử lý ethylene oxide bằng dung dịch amoniac; phản ứng cũng tạo ra diethanolaminetriethanolamine. Tỷ lệ của các sản phẩm có thể được kiểm soát bằng phép cân bằng hóa học của các chất phản ứng.

Monoethanolamine, MEA Mã Lai (Petronas)

Ứng dụng

Ethanolamine thường được gọi là monoethanolamine hoặc MEA để được phân biệt với dietanolamine (DEA) và triethanolamine (TEA). Nó được sử dụng làm nguyên liệu trong sản xuất chất tẩy rửa, chất nhũ hóa, đánh bóng, dược phẩm, chất ức chế ăn mòn và các chất trung gian hóa học.

Xem thêm: MEA Dow

Monoethanolamine, MEA Mã Lai (Petronas)

Chà lọc dòng khí

  • Giống như các amin khác, monoethanolamine là một bazơ yếu và tính chất này được khai thác trong việc sử dụng nó trong việc lọc khí. Monoethanolamines có thể loại bỏ khí thải than, khí đốt-metan và khí thải sinh học của khí carbon dioxide (CO2) rất hiệu quả. Việc tẩy rửa bằng monoethanolamine làm giảm biến đổi khí hậu và có thể làm cho ngành công nghiệp than và khí sinh học lịch sử trở nên hiện đại hơn, lành mạnh hơn và có thị trường hơn. Về mặt pháp lý, nó đặc biệt phù hợp với Thỏa thuận Paris. MEA carbon dioxide cũng được sử dụng để tái tạo không khí trên tàu ngầm.
  • Các dung dịch MEA trong nước được sử dụng làm chất tẩy rửa dòng khí trong các chất xử lý amin. Ví dụ, MEA nước được sử dụng để loại bỏ carbon dioxide (CO2) và hydro sulfide (H2S) từ các dòng khí khác nhau; ví dụ, khí thải và khí chua tự nhiên. MEA ion hóa các hợp chất axit hòa tan, làm cho chúng phân cực và hòa tan đáng kể hơn.
  • Dung dịch tẩy rửa MEA có thể được tái chế thông qua một đơn vị tái sinh. Khi đun nóng, MEA, là một bazơ khá yếu, sẽ giải phóng khí H2S hoặc CO2 hòa tan dẫn đến dung dịch MEA tinh khiết.

Sử dụng khác

  • Trong các công thức dược phẩm, MEA được sử dụng chủ yếu để đệm hoặc điều chế nhũ tương. MEA có thể được sử dụng như chất điều chỉnh pH trong mỹ phẩm.
  • Nó cũng là một sclerosant tiêm như là một lựa chọn điều trị bệnh trĩ có triệu chứng. Có thể tiêm 2-5 ml ethanolamine oleate vào niêm mạc ngay phía trên búi trĩ để gây loét và cố định niêm mạc, do đó ngăn ngừa bệnh trĩ chảy ra khỏi ống hậu môn.

Amin kiểm soát pH

  • Ethanolamine thường được sử dụng để kiềm hóa nước trong các chu trình hơi của các nhà máy điện, bao gồm các nhà máy điện hạt nhân với các lò phản ứng nước điều áp. Sự kiềm hóa này được thực hiện để kiểm soát sự ăn mòn của các thành phần kim loại.
  • ETA (hoặc đôi khi là một amin hữu cơ tương tự, ví dụ morpholine ) được chọn vì nó không tích lũy trong các máy tạo hơi nước (nồi hơi) và các kẽ hở do tính dễ bay hơi của nó, nhưng phân phối tương đối đồng đều trong toàn bộ chu trình hơi. Trong ứng dụng như vậy, ETA là thành phần chính của cái gọi là "xử lý tất cả dễ bay hơi" của nước (AVT).

Theo ChatGPT: Monoethanolamine (MEA) là một chất hỗn hợp amine được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

  • Xử lý khí: MEA được sử dụng như một trung gian trong quá trình xử lý CO2 từ khí đốt.
  • Hóa chất công nghiệp: MEA được sử dụng trong sản xuất các hóa chất công nghiệp như detergent, emulsifier, và một số loại hợp chất hóa học.
  • Dầu khí: MEA được sử dụng trong các quá trình chế tạo và chế tạo dầu.
  • Y tế: MEA cũng được sử dụng trong một số loại thuốc và sản phẩm y tế như một chất tẩy rửa và một phụ gia trong các sản phẩm kem và mỹ phẩm.
Hóa Chất Sapa

Bên em luôn chào giá theo container các mặt hàng hóa chất nhập khẩu. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng.

Yêu cầu báo giá hoặc hổ trợ Be the first to comment

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.

Call
0984541045
Contact Me on Zalo