Sử dụng Propylene Glycol USP (PG dược) làm chất tải lạnh

Sử dụng Propylene Glycol USP (PG dược) làm chất tải lạnh rong ngành đồ uống, công nghệ sữa, kem, các nhà máy bảo quản thực phẩm.

Hiện nay, việc sử dụng tải lạnh rất phổ biến trong sản xuất cũng như ứng dụng cuộc sống. Ví dụ như ứng dụng tải lạnh trong sản xuất bia, nước giải khác, tải lạnh trong các kho lạnh, tải lạnh trong các thuyền đánh cá xa bờ, tải lạnh trong các toàn nhà - trung tâm thương mại lớn,...và Propyle Glycol USP (PG dược) là một trong những hóa chất quan trọng để sử dụng trong các ứng dụng trên.

Sử dụng Propylene Glycol USP (PG dược) làm chất tải lạnh

Tính chất

Đặc điểm Mô tả
Tên hóa học 1,2-Propanediol
Công thức CH3-CH(OH)-CH2OH; C3H8O2
Trọng lượng phân tử 76.10
Độ tinh khiết >99.8% trọng lượng
Nước <0.2% trọng lượng
Nhiệt độ sôi, 760mmHg 187.4oC (369.3oF)
Giới hạn nhiệt độ sôi 186-189oC (367-372oF)
Nhiệt độ đông <-57oC
Trọng lượng riêng, 20/20oC 1.038
Đọ nhớt 25oC 48.6 centipoise
Sức căng bề mặt, 25oC 36mN/m
Flash point 104oC (220oF)
Nhiệt độ tự bốc cháy 371oC

Các tính chất riêng

a. Nhiệt độ đông đặc.

  • Khi một chất lỏng được làm lạnh chúng sẽ dần dần kết tinh như băng nước đá hoặc độ nhớt sẽ tăng đến khi không còn chảy được và tạo thành dung dịch sệch như thủy tinh. Loại đầu tiên gọi là đông đặc thật sự. Loại thứ nhì được biết là hiện tượng siêu lạnh (khi hạ thấp nhiệt độ dưới nhiệt độ đông nhưng chất lỏng không đông đặc lại). Glycol không có nhiệt độ đông đặc rõ ràng. Dưới nhiệt độ đông đặc kiện bình thường, propylene glycol sẽ đặc lại như thủy tinh chứ không đông cứng lại.
  • Khi thêm nước vào glycol sẽ tạo thành dung dịch có nhiệt độ đông đặc thấp hơn nhiệt độ đông của nước. Điều này hướng đến việc sử dụng rộng rãi dung dịch glycol – nước làm môi trường làm lạnh ở nhiệt độ dưới nhiệt độ đông của nước. Thay vì có nhiệt độ đông đặc cụ thể thì dung dịch nước và glycol chỉ trở nên sệch lại trong suốt quá trình đông đặc. Khi nhiệt độ hạ thấp thì độ nhớt càng tăng và cuối cùng không chảy được nữa. Bảng nhiệt độ đông của dung dịch Glycol-nước.

b.Chống nổ tung do đông đặc

Nhiều chất lỏng sẽ tăng thể tích (giản nở) khi lạnh. Hiện tượng tăng thể tích này sẽ làm các đường ống và hệ thống thiết bị kèm theo có chứa chất lỏng sẽ bị nổ khi nhiệt độ hạ thấp. Vì vậy rất cần phòng chống hiện tượng nổ tung này để bảo vệ đường ống và hệ thống thiết bị không bị đứt gãy do hiện tượng giãn nở của nước đá trong điều kiện nhiệt độ thấp cũng như thời tiết lạnh.

Sử dụng Propylene Glycol USP (PG dược) làm chất tải lạnh

Dung dịch có chứa glycol sẽ ngăn chặn được hiện tượng nổ này trong dung dịch nước do có nhiệt độ đông đặc thấp. Khi dung dịch có chứa glycol được làm lạnh dưới nhiệt độ đông đặc của nước, các tinh thể băng bắt đầu tạo thành, và phần dung dịch còn lại trở nên đậm đặc hơn trong glycol. Hổn hợp đá/nước/glycol tạo thành dung dịch chảy được và vẫn còn trạng thái lỏng ngay cả tiếp tục được làm lạnh.

Thể tích dung dịch sẽ tăng khi hổn hợp như trên được tạo thành và nhiệt độ lạnh, có hiện tượng giản nở trong hệ thống thiết bị. Nếu nồng độ glycol đủ thì hệ thống không bị hư hỏng do sự giản nở của dung dịch trong giới hạn nhiệt độ như hình 1.

Ứng dụng

Sử dụng PG USP trong các ứng dụng thực phẩm tiếp xúc gián tiếp như làm dung dịch tải nhiệt ở nhiệt độ thấp trong ngành đồ uống, công nghệ sữa, kem, các nhà máy bảo quản thực phẩm.

Hóa Chất Sapa

Bên em luôn chào giá theo container các mặt hàng hóa chất nhập khẩu. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng.

Yêu cầu báo giá hoặc hổ trợ Be the first to comment

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.

Call
0984541045
Contact Me on Zalo