7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô

Bên cạnh cách giặt tay hay giặt bằng máy, bạn có thể làm sạch quần áo bằng cách giặt khô.
Đó là một quá trình giặt sử dụng hóa chất Dowper Solvent, Perchlorethylene (PCE) hay DF2000, một loại dung môi để làm sạch áo quần. Dung môi này sẽ thấm vào sợi vải rồi được tách triết ra mang theo bụi bẩn, mồ hôi, dầu mỡ… bám trên quần áo. Gọi là giặt khô vì xà phòng và nước không cần dùng đến trong chu trình làm sạch này.

7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô

Trước khi treo quần áo vào tủ, bạn nên tháo bỏ lớp túi bên ngoài vì nếu để lâu độ ẩm từ không khí có thể bị mắc kẹt bên trong túi và gây ảnh hưởng đến chất liệu bộ đồ của bạn.

Chính vì giặt khô giúp bảo toàn quần áo như ban đầu và đặc biệt giữ màu sắc bền lâu hơn, nên hiên nay phương pháp giặt rất được lòng mọi người. Tuy nhiên, để đảm bảo không bị hư hại sau khi giặt khô quần áo, các bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Đừng cố gắng tự xử lý các vết bẩn trên quần áo

Với loại quần áo chất liệu cao cấp, các bạn không nên tự xử lý các vết bẩn trên đó bởi nếu không cẩn thận dùng nhầm loại bột giặt hay chất tẩy cũng đủ khiến cho chúng trở thành “món hàng đáng vứt đi”. Do đó, khi thấy quần áo bám quá nhiều bụi, hay bị dây bẩn bởi bất cứ một cái gì đó thì bạn cũng nên mang đi giặt khô ngay càng sớm càng tốt.
Hóa Chất SAPA | 7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô
Ảnh minh họa
Với loại quần áo chất liệu cao cấp, các bạn không nên tự xử lý các vết bẩn trên đó bởi nếu không cẩn thận dùng nhầm loại bột giặt hay chất tẩy cũng đủ khiến cho chúng trở thành “món hàng đáng vứt đi”

2. Hãy nói rõ vết bẩn trên quần áo

Mọi vết bẩn trên quần áo sẽ được tẩy sạch trừ khi bạn biết chính xác thủ phạm gây ra những vết bẩn khó chịu đó, chẳng hạn như vết cà phê, tương cà, dầu mỡ hay nhựa. Bởi vậy, khi quần áo dính bẩn và bạn đem đi giặt khô, bạn nên nói rõ với chủ tiệm những vết bẩn đó bắt nguồn từ đâu để họ có thể tìm giải pháp tốt nhất giúp quần áo trở lại như mới.
Hóa Chất SAPA | 7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô
Ảnh minh họa
Khi quần áo dính bẩn và bạn đem đi giặt khô, bạn nên nói rõ với chủ tiệm những vết bẩn đó bắt nguồn từ đâu để họ có thể tìm giải pháp tốt nhất giúp quần áo trở lại như mới.

3. Nhanh chóng đi giặt khô nếu dính các hóa chất từ sản phẩm làm đẹp

Chất chống mồ hôi, chất khử mùi, sản phẩm làm tóc, nước hoa, chai nước thơm tây rửa mặt, keo xịt tóc...nếu dính lên quần áo đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất liệu vải. Tùy thuộc vào từng sản phẩm, chúng có thể chứa alcohol, axit và các chất tẩy rửa trắng nên mức độ tác động đến vải cũng khác nhau. Bởi vậy, với các loại quần áo khó có thể giặt bằng tay hoặc máy, các bạn nên đem khi giặt khô ngay khi chúng dính phải các hóa chất từ các sản phẩm làm đẹp.
Hóa Chất SAPA | 7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô
Ảnh minh họa
Chất chống mồ hôi, chất khử mùi, sản phẩm làm tóc, nước hoa, chai nước thơm tây rửa mặt, keo xịt tóc...nếu dính lên quần áo đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất liệu vải.

4. Quần áo bộ thì luôn luôn giặt cùng một lúc

Những bộ vét lịch sử luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho cánh mày râu. Do đó, để giữ cho các bộ vét luôn mới và sạch sẽ, mỗi khi đem chúng đi giặt khô, các bạn cần nhớ phải đem cả bộ đi giặt, tránh trường hợp giặt khô quần nhiều lần mới đem áo đi giặt một lần bởi làm như vậy sẽ làm cho màu sắc giữa áo và quần có sự chênh lệch nhau.
Hóa Chất SAPA | 7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô
Ảnh minh họa
Tránh trường hợp giặt khô quần nhiều lần mới đem áo đi giặt một lần bởi làm như vậy sẽ làm cho màu sắc giữa áo và quần có sự chênh lệch nhau.

5. Phân loại cẩn thận các loại quần áo cần giặt khô

Khi đem quần áo đi giặt khô các bạn hãy để riêng các loại quần áo sáng màu, tối màu, bộ vét, áo dạ, áo lông...Chỉ một thao tác đơn giản như vậy thôi cũng góp phần giúp quần áo được giặt khô sạch sẽ mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng vải.
Hóa Chất SAPA | 7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô
Ảnh minh họa
Phân loại cẩn thận các loại quần áo cần giặt khô.

6. Không nên để quần áo lâu trong túi bóng

Thông thường ở các cửa hàng giặt khô, sau khi quần áo của khách đã được giặt sạch sẽ, họ sẽ treo cẩn thận lên móc và bọc một lớp túi bên ngoài để tránh bụi. Tuy nhiên, khi đem quần áo từ tiệm giặt về nhà và trước lúc treo quần áo vào tủ đồ, các bạn nên tháo bỏ lớp túi đó vì nếu để lâu độ ẩm từ không khí có thể bị mắc kẹt bên trong túi và gây ra thiệt hại đáng kể cho bộ đồ của bạn.
Hóa Chất SAPA | 7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô
Ảnh minh họa
Trước khi treo quần áo vào tủ đồ, các bạn nên tháo bỏ lớp túi bên ngoài vì nếu để lâu độ ẩm từ không khí có thể bị mắc kẹt bên trong túi và gây ra thiệt hại đáng kể cho bộ đồ của bạn.

7. Kiểm tra mọi túi quần, túi áo trước khi giao đồ cho nhân viên tiệm giặt

Trước khi giao quần áo cho nhân viên tiệm giặt, các bạn cần phải kiểm tra thật kĩ mọi túi để tránh bỏ quên vật gì trong đó, chẳng hạn như một chiếc thẻ ngân hàng, một chiếc nhẫn hay bất cứ món đồ nào bởi nếu đem giặt cùng quần áo thì những thứ đồ đó có thể bị hư hại khi tiếp xúc với các hóa chất giặt tẩy. Thậm chí, chúng cũng ảnh hưởng đến quần áo của bạn.
Hóa Chất SAPA | 7 điều cần lưu ý cho quy trình đi giặt khô
Ảnh minh họa
Trước khi giao quần áo cho nhân viên tiệm giặt, các bạn cần phải kiểm tra thật kĩ mọi túi để tránh bỏ quên vật gì trong đó.

Nguồn: VietBao.Vn


Hóa chất giặt khô hiện có bán tại SAPA liên hệ 0984.541.045 (Mr Niệm)

DUNG MÔI DOWPER SOLVENT - HÓA CHẤT GIẶT KHÔ
Dung môi giặt khô hóa chất SAPA
Hóa chất Dowper Solvent là một dung môi được dùng trong ngành giặt khô nên còn được gọi là hóa chất giặt khô.


Hóa Chất Sapa

Bên em luôn chào giá theo container các mặt hàng hóa chất nhập khẩu. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng.

Yêu cầu báo giá hoặc hổ trợ Be the first to comment

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.

Call
0984541045
Contact Me on Zalo