Dung môi Methanol - Methyl alcohol - CH3OH

Methanol chỉ được sử dụng trong ngành công nghiệp, như một dung môi để hòa tan các nguyên liệu sản xuất. Nó gây độc mạnh và không thể uống được.

Hiện nay, dung môi Methanol (ancol metylic) được sử dụng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Methanol là hàng hoá chất kinh doanh hạn chế, chỉ có khoảng vài doanh nghiệp đầu mối chuyên nhập khẩu Methanol công nghiệp phục vụ trong sản xuất, phòng thí nghiệm và đời sống của con người. SAPA là một trong những đơn vị hàng đầu đã có giấy phép kinh doanh mặt hàng này.

Dung môi Methanol - Methyl alcohol - CH3OH
Methanol
Thông tin Mô tả
Tên dung môi Methanol
Tên khác Methyl Alcohol, Metanol, Ancol metylic, Carbinol, Hiđroxi metan, Metylol
Quy cách 163KG/drum
Xuất xứ Malaysia, Indonesia
Màu phuy Đỏ (hàng bồn đóng phuy)
Giấy phép Xem tại đây

Ancol metylic/Methanol là gì?

Methanol hay còn có tên gọi khác là ancol metylic, carbino, hydroxy metan, metylol, alcohol gỗ, naphtha gỗ hay rượu mạnh gỗ, rượu metylic. Đây là một hợp chất hóa học, công thức Methanol là CH3OH hay CH4O. Tuy nhiên, khác với rượu thường, methanol lại là một chất gây độc mạnh và không thể uống được. Nó chỉ được sử dụng trong ngành công nghiệp, như một dung môi để hòa tan các nguyên liệu sản xuất.

Dung môi methanol - methyl alcohol - ch3oh

Methanol được sản xuất từ thiên nhiên qua quá trình chuyển hóa nhiều loại vi khuẩn kỵ khí hoặc qua quá trình phân hủy sinh học của rác thải, nước thải và bùn. Methanol giải phóng ra ngoài môi trường nhiều nhất do nó được sử dụng như là dung môi trong công nghiệp, tiếp theo là từ sản xuất methanol, cuối cùng là trong sản xuất, lưu trữ, sử dụng, và trong nhiên liệu như khí đốt và dầu diesel.

Hiện nay, con người điều chế metanol bằng cách tổng hợp trực tiếp H2 và CO, CO2 có gia nhiệt, ở áp suất thấp, có chất xúc tác theo phương trình phản ứng:

2CH3OH + 3O2 -> 2CO2 + 4H2O

Tính chất hóa học của Methanol

  • Methanol là loại rượu nhẹ, chất lỏng dễ bay hơi, không màu, dễ cháy và có mùi đặc trưng giống rượu trắng. Ở nhiệt độ phòng, Methanol là một chất lỏng phân cực và thường được sử dụng như một chất chống đông, dung môi, nhiên liệu, và làm biến tính ethanol. Methanol gặp lửa sẽ cháy với nguồn lửa nhiệt độ thấp, rất khó nhìn thấy trong ánh sáng ban ngày.
  • Methanol là chất cực độc, với một lượng nhỏ có thể gây mù mắt, thậm chí có thể gây tử vong khi cơ thể tiếp xúc với lượng nhiều hơn. Methanol là sản phẩm phụ của quá trình điều chế cồn công nghiệp, vì thế etanol dùng trong phòng thí nghiệm có chứa nhiều Methanol do đó tuyệt đối không được uống cồn hoặc dùng cồn thay rượu uống.
  • Kí hiệu rất độc và dễ cháy trên bao bì Methanol công nghiệp
  • Kí hiệu dễ cháy bên ngoài bao bì Methanol
  • Hóa chất Methanol là đại điện đơn giản nhất của dãy đồng đẳng ancol no
  • CH3OH oxy hóa hoàn toàn sẽ tạo thành khí cacbonic và nước, oxy hóa không hoàn toàn sẽ tạo thành andehit formic
  • CH3OH tác dụng với kim loại sẽ tạo ra muối ancolat
  • CH3OH tác dụng với axit vô cơ sẽ tạo ra este
  • Uống nhầm có thể gây mù hoặc chết
  • Tiếp xúc với Methanol có thể gây viêm da, phát ban, vảy nến
  • Khi cháy tạp khói CO, CO2 hàm lượng cao, thậm chí có thể gây nổ (nhất là đối với các thùng kín bị nung nóng).
Dung môi methanol - methyl alcohol - ch3oh
Ứng dụng của Methanol trong đời sống.

Ứng dụng của Methanol trong đời sống thực tế

Ứng dụng của Methanol từ lâu đã được con người nhận thấy, nó được sử dụng rộng rãi trong đời sống, sản xuất công nghiệp, cụ thể:

  • Dung môi Methanol là nhiên liệu cho ngành giao thông vận tải, tạo metyl tert-butyl ete để pha vào làm tăng tỉ số octan thay cho tetraetyl chì là chất gây ô nhiễm cho môi trường.
  • Methanol là loại dung môi phổ biến sử dụng trong phòng thí nghiệm, đặc biệt dùng để chạy sắc ký lỏng, nâng cap HPLC, chaỵ phổ UV-VIS.
  • Methanol công nghiệp được dùng trong xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp
  • Ứng dụng làm pin nhiên liệu cung cấp hydrogen.
  • Sử dụng phổ biến trong sản xuất formalin, andehit formic và axit axetic,..
  • Methanol có vai trò quan trọng trong ngành sơn, in ấn, chất chống đông lạnh, làm nhiên liệu cho các bếp lò nhỏ, cung cấp nhiên liệu đông cơ đốt.

Ngoài ra, hóa chất Methanol còn được ứng dụng để sản xuất cồn công nghiệp Methanol, sản phẩm được gọi là "rượu biến tính". Tuy nhiên, việc này đã bị cấm vì có nhiều người lợi dụng để sản xuất rượu lậu gây ra nhiều ca tử vong do ngộ độc rượu có chứa Methanol. Không chỉ là một sản phẩm công nghiệp lợi ích cao, methanol còn đựơc sử dụng trong các phòng xét nghiệm, trong trường học.

Methanol là chất dễ cháy do đó cần được bảo quản xa nguồn phát lửa, nguồn điện, ánh sáng mặt trời trực tiếp, bảo quản nơi thông thoáng, tránh xa các loại chất oxy hóa, đặt chặt thùng chứa khi không sử dụng.

Ưu nhược điểm của Methanol

1. Ưu điểm của Methanol:

  • Methanol là một chất độc nhưng con người vẫn sử dụng phổ biến bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại giải quyết được các vấn đề trong sản xuất, chi phí và thời gian.
  • Có thể sử dụng methanol thay thế xăng với các ưu điểm như: bay hơi thấp hơn xăng, tỷ lệ số phát nhiệt thấp, cháy chậm hơn xăng và khi cháy thì phát hiện ra chỉ bằng 1/8 so với xăng, sử dụng an toàn cho môi trường.
  • Tiết kiệm về mặt kinh tế: Chi phí sử dụng Methanol thấp hơn so với các nguồn nguyên liệu khác.
  • Được ứng dụng nhiều trong các ngành sản xuất.

2. Nhược điểm của Methanol:

  • Methanol là chất gây độc cho cơ thể, chúng dễ dàng hấp thu qua ruột, da, phổi của con người. Với một lượng methanol thấp có thể dẫn đến buồn ngủ, lú lẫn, đau đầu, mất khả năng vận động, nặng hơn có thể dẫn đến hôn mê, suy thở, tụt huyết áp, tim ngừng đập và dẫn đến tử vong.
  • Nhiễm độc Methanol là loại nhiễm độc nặng, nguy hiểm, nên chúng ta cần phải lưu ý khi sử dụng. Tránh uống các loại rượu trôi nổi chưa được kiểm định chất lượng và chưa qua kiểm tra của cơ sở y tế, của các cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm.
Dung môi Methanol - Methyl alcohol - CH3OH
Methanol Mã Lai Phuy 163kg.

Một số lý do nên chọn hóa chất Methanol tại Hóa Chất SAPA

  • Methanol là loại dung môi công nghiệp được chính phủ quan tâm và khuyến khích đầu từ bởi đây là loại hóa chất dầu quan trọng, ứng dụng được trong nhiều ngành công nghiệp và đời sống. Cũng chính vì những ứng dụng tuyệt vời của Methanol mà xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp đã tiến hành sản xuất và nhập khẩu nhằm cung ứng số lượng lớn Methanol ra thị trường. Tuy nhiên, Methanol bán ở đâu đảm bảo chất lượng, có giấy phép kinh doanh và giá TỐT nhất và mới là câu hỏi cần đặt ra.
  • Methanol là hàng hoá chất kinh doanh hạn chế và SAPA đã có giấy phép kinh doanh loại mặt hàng này.
  • Các loại hóa chất Methanol được SAPA cung cứng ra thị trường luôn đảm chất lượng như cam kết với đầy đủ các chứng từ, chứng nhận, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
  • Câu trả lời "Methanol giá bao nhiêu" tại SAPA luôn có giá trị tốt nhất trên thị trường tương thích với chất lượng của sản phẩm.
  • Hóa chất Methanol tại SAPA có xuất xứ: Malaysia, Indonesia với quy cách đóng phi (163kg/phuy). Sau gần 24 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hóa chất công nghiệp SAPA cam kết sẽ đem đến cho quý khách hàng những dòng hóa chất chất lượng, đóng gói chuyên nghiệp, giao hàng nhanh chóng, hậu mãi hoàn hảo.
Hóa Chất Sapa

Bên em luôn chào giá theo container các mặt hàng hóa chất nhập khẩu. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng.

Yêu cầu báo giá hoặc hổ trợ Be the first to comment

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.

Call
0984541045
Contact Me on Zalo